5 cách khắc phục lỗi tai nghe thường gặp mà khi sử dụng tai nghe bluetooth bạn cần biết

5 cách khắc phục lỗi tai nghe thường gặp mà khi sử dụng tai nghe bluetooth bạn cần biết

Khi bắt đầu sử dụng tai nghe bluetooth. Chắc chắn bạn sẽ gặp một số vấn đề mà bạn không hiểu nguyên nhân và hướng giả quyết ra sao. Hay là tai nghe mới mua bị lỗi hay là hàng kém chất lượng ? Điều đó chưa chắc đã đúng, bạn hãy tìm hiểu xem. Nó là một trong 5 nguyên nhân này thì sao mà bạn chưa rõ ? Hãy đọc và tham khảo nhé !

Cách khắc phục lỗi tai nghe thường gặp mà khi sử dụng tai nghe bluetooth bạn cần biết

Sau đây là những cách khắc phục khi tai nghe bị lỗi

tai nghe thường bị trực trặc một số vấn đề nhỏ mà người mới sử dụng chưa quen nên tưởng đó là thiết bị , bị hư, hỏng nhưng không hẳn là vậy, bạn nên xem thử lại thiết bị với một số cách khắc phục nhỏ sau đây nhé !

1. Không dò tìm ra tai nghe bluetooth để kết nối

– Một số khách hàng lần đầu sử dụng tai nghe bluetooth không dây hoặc đã dùng lâu nhưng lỡ tay xóa mất. Hoặc nữa là kết nối sang điện thoại mới mà khi bật nguồn lên rồi dò hoài cũng không ra tai nghe. Việc này không phải tai nghe bị lỗi mà bạn khởi động tai nghe vào chế độ dò tìm không đúng. Mỗi sản phẩm, mỗi hãng đều có cách khởi động dò tìm khác nhau, việc của bạn là :

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tai nghe đi kèm

– Xem video trên youtube về sản phẩm và cách sử dụng

– Gọi điện đến nơi mua hàng hoặc nhà bán hàng chuyên nghiệp để hỏi. ( nhưng bạn phải biết tên sản phẩm và hãng SX để người tư vấn mới hỗ trợ được cho bạn. Một số khách hàng hỏi chúng tôi nhưng lại không biết tên sản phẩm là gì thì thật khó hướng dẫn )

2. Đã từng kết nối rồi nhưng kết nối lại không được

– Một lỗi nhỏ là bạn đã từng kết nối tai nghe với điện thoại của bạn rồi. Tên tai nghe còn lưu trên điện thoại mà khi bật tai nghe lên nó không kết nối ? Việc này khắc phục bằng cách, bạn tắt nguồn điện thoại đi và khởi động lại điện thoại. Sau đó bật bluetooth trên điện thoại và chạm vào tên tai nghe bluetooth đã lưu là ok ngay. Nếu vẫn không được thì bạn xóa thiết bị trên điện thoại đi và kết nối dò tìm lại là chắc chắn sẽ thanh công

việc kết nối 1 tai nghe với 2 điện thoại là không khó nhưng phải thực hiện đúng quy trình

3. Không ghép nối được 2 điện thoại với 1 tai nghe

– Bạn phải chắc chắn là tai nghe có thông số kỹ thuật là có khả năng kết nối cùng lúc 2 điện thoại nhé !

– Điều cơ bản là bạn phải biết khởi động tai nghe vào chế độ dò tìm và biết kết nối với 1 điện thoại. Sau khi kết nối xong với điện thoại 1, bạn tắt bluetooth trên điện thoại 1 đi. Thực hiện dò tìm tai nghe với điện thoại 2. Sau khi kết nối xong với điện thoại 2 thì bạn quay lại điện thoại 1. Bật bluetooth trên điện thoại 1 lên. Có tên được lưu sẵn trên máy, bạn chạm vào là ok.

– Lưu ý, một số tai nghe cho phép nghe nhạc và đàm thoại cho cả 2 máy. Nhưng cũng một số tai nghe cho cho phép nghe nhạc và đàm thoại cho 1 điện thoại kết nối đầu tiên ( trường hợp này là máy số 2) . Điện thoại kết nối sau chỉ đóng vai trò đàm thoại. Nếu gặp trường hợp này thì bạn tắt bluetooth trên cản 2 điện thoại đi. Chọn máy muốn nghe nhạc và đàm thoại mình kết nối trước, máy chỉ đàm thoại kết nối sau

4. Đàm thoại qua tai nghe nhưng chất lượng kém

– Sau một thời gian sử dụng. Bạn cảm thấy tai nghe có chất lượng đàm thoại ngày càng kém đi so với lức đầu mới mua về ? Điều này là đúng nhưng hoàn toàn không phải lỗi của tai nghe. Do sóng bluetooth là sóng yếu, điện thoại của chúng ta chạy nhiều chương trình nên tín hiệu bluetooth càng ngày càng yếu. Giống như máy tính cũng vậy, chạy lâu ngày sẽ chậm dần. Việc này khá đơn giản là bạn chỉ cần tắt nguồn điện thoại đi. Khởi động lại điện thoại, sau đó kết nối bluetooth như bình thường là ok ngay

hãy tắt nguồn điện thoại và kết nối lại bluetooth là âm thanh sẽ tốt nhất

5. Tai nghe bluetooth bị dính nước

– Việc tai nghe bluetooth không dây bị vô nước là điều thường gặp khi chúng ta vô tình khi đi mưa. Hoặc cho vào túi quần áo và cho vào máy giặt. Việc này sẽ làm hư hại hoàn toàn cho tai nghe vì pin sẽ chập và phồng tụ, cháy nguồn… Cách xử lý sơ bộ là bặt tắt nguồn cho tai nghe và không được bật lên. Nếu tháo được ra thì bạn tháo và sấy khô nhẹ, lâu, không được sấy nóng.

– Mang ngay tới cơ sở chuyên về bluetooth để hỗ trợ kiểm tra ngay. Nhiều khách hàng đã làm khô và bật nguồn lên dùng lại vẫn xài tốt. Nhưng việc này là nguy hiểm khi chỉ được trong 1 tuần là tai nghe chắc chắn sẽ hư. Và chúng tôi đã gặp quá nhiều trường hợp như vậy. Xin khách hàng chú ý đừng chủ quan !

Xem thêm : Vì sao tai nghe bluetooth plantronics lại được người có kinh nghiệm tin dùng ?

5/5 - (15 bình chọn)
Từ khóa :